Những điều cần lưu ý khi nghe tư vấn Bảo hiểm Nhân Thọ

Trước khi ký hợp đồng, quý vị sẽ được các tư vấn viên tư vấn Bảo hiểm Nhân Thọ. Để mua được một sản phẩm phù hợp, cũng như tránh những rắc rối sau này, quý vị nên lưu ý những điều dưới đây khi nghe tư vấn Bảo hiểm Nhân Thọ.

Nhung dieu can luu y khi nghe tu van Bao hiem Nhan Tho

Chủ động tìm hiểu, đừng nghe thông tin từ một chiều

Không chỉ khi mua Bảo hiểm Nhân Thọ thì quý vị mới nên chủ động tìm hiểu và không nên tiếp nhận thông tin từ một chiều, mà hãy tập thói quen này khi mua bất cứ một sản phẩm nào khác.

Chúng ta không thể chắc chắn nhân viên tư vấn đó cung cấp chính xác sản phẩm phù hợp với mình, chúng ta cũng không thể tin tưởng nhân viên tư vấn đó có đủ năng lực và cung cấp thông tin đúng hoàn toàn.

Vì vậy, hãy  chủ động tìm hiểu thêm trong tin từ website của công ty bảo hiểm, từ những nhân viên tư vấn khác hoặc những khách hàng đã từng tham gia. Việc làm này sẽ giúp quý vị tránh được tình trạng “bút sa gà chết”, đến khi đặt bút ký hợp đồng rồi mới phát hiện sản phẩm không phù hợp với mình.

Yêu cầu nhân viên tư vấn giải thích những thuật ngữ khó hiểu

Mỗi ngành nghề đều có những thuật ngữ chuyên biệt, và Bảo hiểm Nhân Thọ cũng không ngoại lệ. Đây là những ví dụ cho những thuật ngữ có tính chuyên ngành Bảo hiểm Nhân Thọ: Đáo hạn, số tiền bảo hiểm, sự kiện bảo hiểm, giá trị hoàn lại…

Để đảm bảo những quyền lợi của mình, cũng như thực hiện đúng trách nhiệm của bản thân khi tham gia Bảo hiểm Nhân Thọ, nếu không hiểu bất cứ một thuật ngữ nào, quý vị nên yêu cầu nhân viên tư vấn giải thích rõ ý nghĩa của thuật ngữ đó.

Hỏi rõ nhân viên tư vấn về quyền lợi và trách nhiệm của khách hàng

Hỏi rõ nhân viên tư vấn về những quyền lợi và trách nhiệm của mình khi tham gia Bảo hiểm Nhân Thọ là điều mà quý vị nên lưu ý khi nghe tư vấn viên tư vấn.

Bảo Hiểm Cuộc Sống lấy ví dụ:

Anh Hòa mua Bảo hiểm Nhân Thọ được 1,5 năm thì đơn phương chấp dứt hợp đồng và yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả toàn bộ tiền gốc anh đã đóng và lãi suất. Tuy nhiên, phía công ty bảo hiểm từ chối giải quyết yêu cầu này, thế là anh Hòa kiện công ty bảo hiểm vì cho rằng anh đã bị lừa.

Tuy nhiên, nếu những ngày đầu tìm hiểu về Bảo hiểm Nhân Thọ anh Hòa có yêu cầu tư vấn viên giải thích quyền lợi và trách nhiệm của mình thì đã không xảy ra cớ sự như vậy.

Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm và theo quy định của các công ty Bảo hiểm Nhân Thọ, nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng trước 2 năm, khách hàng sẽ không được nhận lại tiền đã đóng, hoặc được nhận nhưng rất ít.

Với ví dụ này, chúng ta có thể hiểu việc nắm rõ những lợi ích và trách nhiệm của bản thân với sản phẩm mình tham gia là điều rất quan trọng. Đừng bỏ qua lưu ý này từ những ngày đầu nghe tư vấn về Bảo hiểm Nhân Thọ.

Hãy yêu cầu nhân viên tư vấn thêm những sản phẩm có liên quan

Hầu hết mỗi công ty Bảo hiểm Nhân Thọ đều thiết kế ra nhiều sản phẩm để đáp ứng được yêu cầu và điều kiện của từng khách hàng.

Nếu tư vấn viên khuyên quý vị nên tham gia một sản phẩm nào đó, thì hãy mạnh dạn hỏi tư vấn viên vì sao quý vị không nên tham gia những sản phẩm có cùng mục đích, hoặc yêu cầu tư vấn viên tư vấn thêm những sản phẩm có liên quan.

Việc làm này sẽ giúp quý vị dễ dàng so sánh được đặc điểm, tính chất và lợi ích của từng sản phẩm. Qua đó dễ dàng đánh giá sản phẩm đó có thực sự phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình hay không.

Từ khóa: